Thứ Năm, 18 tháng 8, 2016

Giám đốc Ngôi nhà Mỹ thuật mới học hết lớp 9

Gần đây có một số thông tin nói rằng CEO Ngôi nhà Mỹ thuật chỉ mới học hết lớp 9, không có bằng cấp, năng lực yếu.

Công ty Ngôi nhà Mỹ thuật Bình Dương hiện nay, tiền thân là phòng trưng bày nghệ thuật TRANH gallery (thành lập ngày 30/03/2013), do họa sĩ Huỳnh Nguyễn Bảo Việt sinh năm 1991 thành lập.

Nhìn những thành tựu của công ty Ngôi nhà Mỹ thuật gần đây, ít ai biết toàn bộ công việc được điều hành bởi một CEO trẻ tuổi như vậy. Bài viết này chia sẻ tiểu sử của họa sĩ Huỳnh Nguyễn Bảo Việt - người một tay chèo chống cả công ty.
hoa si huynh nguyen bao viet binh duong
Họa sĩ Huỳnh Nguyễn Bảo Việt - CEO Ngôi nhà Mỹ thuật Bình Dương


Huỳnh Nguyễn Bảo Việt, sinh năm 1991 tại Bình Dương. Là con trai út trong gia đình, thích hội họa từ nhỏ, đã đạt những thành tích tốt tại các cuộc thi vẽ tranh cho thiếu nhi. Học hết lớp 9, Bảo Việt thôi học để kiếm sống, phụ giúp gia đình.

Tháng 8/2006, Bảo Việt nhập học tại trường Trung cấp Mỹ thuật Bình Dương. Bắt đầu tập kiếm sống bằng nghề vẽ tranh thuê. Năm 2010 ra trường, Bảo Việt tập luyện vẽ tranh tại nhà và đi vẽ tranh kiếm sống. Năm 2011, xin vào công ty Hà Lan để làm thợ chép tranh, bắt đầu sự nghiệp sáng tác tranh sơn dầu nghiệp dư.

Bước vào trường Đại học Mỹ thuật TPHCM năm 2012, được trau dồi kỹ thuật và kiến thức nhiều hơn, Bảo Việt sáng tác tranh nhiều hơn, tốt hơn. Cùng các bạn học trong trường, trở về Bình Dương, Bảo Việt thành lập TRANH gallery năm 2013, không gian chỉ trưng bày toàn bộ tác phẩm được sáng tác bởi 10 nghệ sỹ tạo hình trẻ trong các lĩnh vực: Hội họa, Điêu khắc, Đồ họa. Lần đầu tiên tại Bình Dương có một không gian như vậy.

Ngoài khả năng mỹ thuật, Bảo Việt không ngừng học hỏi những kinh nghiệm thi công, xây dựng, kiến thức kinh doanh, để ứng dụng mỹ thuật được sâu rộng và thực tiễn hơn.

Giờ đây Bảo Việt chính thức sáng tác chuyên nghiệp và tham gia triển lãm thường xuyên tại Bình Dương, TPHCM và các tỉnh thành lân cận. Trở thành Hội viên Hội văn học nghệ thuật tỉnh Bình Dương và thành lập công ty Ngôi nhà Mỹ thuật với mong muốn mang nghệ thuật đẳng cấp tiếp cận nhiều người hơn.
tranh sơn dầu sáng tác bình dương
Tác phẩm tranh sơn dầu của họa sĩ Huỳnh Nguyễn Bảo Việt sáng tác năm 2016,
"Kỷ vật", kích thước 100x100(cm) nằm trong dự án "20 xe máy thế kỷ trước".

Nhờ có kỹ năng chuyên môn Hội họa, tình yêu đam mê với nghệ thuật, cùng những kinh nghiệm liên quan, mà Bảo Việt đã đưa Ngôi nhà Mỹ thuật thành công ty có địa vị chỉ trong một thời gian ngắn. Bằng chứng là lượng đơn đặt hàng, lượng người tiếp cận giao lưu đã tăng quá nhanh vượt xa dự tính. Qua đây Ngôi nhà Mỹ thuật càng vững vàng, tự tin mang những điều đẹp nhất đến với xã hội, đến với mọi người.

Bảo Việt là nghệ sỹ tạo hình trẻ đi tiên phong trong rất nhiều dự án mỹ thuật tại tỉnh Bình Dương, như mở phòng trưng bày triển lãm mỹ thuật tiêu chuẩn cao, mang nghệ thuật tranh 3D ứng dụng vào cuộc sống, mở không gian dành riêng cho nghệ thuật vẽ cơ thể bằng mực henna, đào tạo thế hệ họa sĩ trẻ tuổi tại Bình Dương,...

Quý khách có thể kết bạn với Huỳnh Nguyễn Bảo Việt qua Facebook cá nhân tại đây.

Ngay cả nhân viên của công ty cũng vậy, Bảo Việt chỉ quan tâm họ có tâm với nghề hay không, có tinh thần cầu tiến hay không, có nhiệt tình với khách hàng hay không, chứ không quan tâm gì đến xuất thân hay bằng cấp của họ.

KHÔNG PHẢI BẰNG CẤP, SỐ TUỔI, MÀ CHÍNH BỞI CÁI TÂM VÀ NHIỆT THÀNH SẼ MANG ĐẾN CHO KHÁCH HÀNG NHỮNG SẢN PHẨM CHẤT LƯỢNG NHẤT.

Ngôi nhà Mỹ thuật, tháng 8/2016.

0 nhận xét :