Chủ Nhật, 10 tháng 9, 2017

Bí ẩn phía sau logo Ngôi nhà Mỹ thuật

Bí ẩn phía sau logo Ngôi nhà Mỹ thuật


Logo Ngôi nhà Mỹ thuật

Logo Ngôi nhà Mỹ thuật được thiết kế năm 2016 bởi chính CEO (Giám đốc điều hành) của công ty - họa sĩ Huỳnh Nguyễn Bảo Việt. Vậy phía sau logo này là những thông điệp bí ẩn nào? Bài viết này chúng ta sẽ cùng khám phá nhé!

NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU
Với hình dạng đơn giản, được cách điệu từ 4 chữ cái đầu NNMT, cho người xem cảm giác gần gũi, dễ nhận diện và dễ nhớ nhất có thể. Tối giản về hình thể và màu sắc, chỉ sử dụng hai hình cơ bản là hình chữ nhật và tam giác cân, tượng trưng cho sự phát triển từ nền tảng mỹ thuật căn bản bền vững.

HỘI TỤ 4 YẾU TỐ HÀNG ĐẦU TRONG KINH DOANH
Những người làm trong lĩnh vực Điều hành, kinh doanh đều hiểu rõ 4 vị trí chủ lực để tạo nên một công ty phát triển và bền vững, đó chính là: Sản phẩm Dịch vụ, Tài chính Kế toán, Nhân sự và Marketing. Logo Ngôi nhà Mỹ thuật mang hình dáng một ngôi nhà mái bằng, với bốn trụ cột nâng đỡ, chính là biểu tượng của 4 vị trí kể trên. Với kích thước bằng nhau và được sắp xếp ngang hàng với nhau, cho thấy tầm quan trọng của cả 4 là như nhau.

KHẲNG ĐỊNH VỊ TRÍ HÀNG ĐẦU
Logo khi xoay 180 độ

Quan sát kỹ hơn, nếu xoay ngược logo lại, thì sẽ hiện ra hình ảnh của 4 số 1 (1111). Người phương Đông rất đề cao con số tứ quý và nhất là con số 1 lại đặc biệt được xem trọng, số 1 tượng trưng cho những gì đi tiên phong, đứng hàng đầu, nổi trội.

TỈ LỆ VÀNG CHẶT CHẼ
Tỉ lệ vàng trong logo Ngôi nhà Mỹ thuật
Đối với lĩnh vực thiết kế nói chung và thiết kế logo nói riêng, tỉ lệ vàng là một tỉ lệ rất khó sử dụng. Nhưng nếu sử dụng thành công thì sẽ tạo nên những giá trị thẩm mỹ cực kỳ cao và chuẩn mực. Phân tích nhiều hơn, chúng ta thấy logo Ngôi nhà Mỹ thuật áp dụng được tỉ lệ vàng một cách triệt để! Thật đáng kinh ngạc.

PHÁT TRIỂN NHỮNG SẢN PHẨM DỊCH VỤ RIÊNG
Logo Ngôi nhà Thực hành Mỹ thuật
Ngoài loại hình hoạt động chủ đạo là Thiết kế - Thi công - Trang trí Mỹ thuật, công ty còn những sản phẩm và dịch vụ hoạt động như một doanh nghiệp con, mang biểu tượng logo với những biến thể khác nhau. Ví dụ như logo của lớp đào tạo mang tên Ngôi nhà Thực hành Mỹ thuật được biến thể từ logo chính, nhưng giản lược phần màu sắc, không còn dùng màu nữa mà chỉ dùng trắng và đen, tượng trưng cho nền tảng ban đầu của Hội họa.

Khó tin được chỉ là một logo, nhưng ẩn chứa rất nhiều câu chuyện thú vị bên trong. Hiện tại Ngôi nhà Mỹ thuật đang từng bước phát triển trong lĩnh vực Thiết kế - Thi công - Trang trí Mỹ thuật tại Bình Dương. Hứa hẹn tương lai không xa sẽ hoàn thiện và đạt mục tiêu là công ty đi đầu đưa ra giải pháp cho các vấn đề thường gặp về Nghệ thuật tạo hình.

0 nhận xét :